วันพฤหัสบดี

รวยด้วยอสังหา บทที่ 11: การจำนองที่ดิน

                 อ่านแล้วรวย  รวยด้วยอสังหาริมทรัพย์
การจำนองอสังหาริมทรัพย์ ( ที่ดิน )
---------------การจำนองคือ การที่บุคคลหนึ่ง เรียกว่า " ผู้จำนอง " เอาอสังหาริมทรัพย์ของตนเช่นที่ดิน หรือ ทรัพย์ทื่กฏหมายอนุญาตให้จำนองไปจดทะเบียนไว้กับอีกบุคคลหนึ่ง เรียกว่า" ผู้รับจำนอง " เพื่อเป็นหลักประกันในการชำระหนี้ ทั้งนี้โดยผู้จำนองไม่ต้องส่งมอบ ที่ดิน หรือ ทรัพย์สินดังกล่าวให้แก่ผู้รับจำนอง เช่น เมื่อท่านมีที่ดินเปล่า หนึ่งแปลง ต้องการกู้เงินจากธนาคาร มาเพื่อปลูกสร้างที่อยู่อาศัย ท่านไปขอกู้เงินกับธนาคาร ๆ เมื่อธนาคารอนุมัติเงินกู้ ธนาคารจะให้ท่านจำนอง ที่ดินแปลงดังกล่าวไว้กับธนาคาร ๆ เป็น " ผู้รับจำนอง " เพื่อเป็นหลักประกันในการชำระหนี้ ถ้าท่านไม่สามารถ ชำระหนี้ให้แก่ธนาคารได้ ธนาคารก็จะฟ้องร้องบังคับ หลักประกัน ต่อไป โดยการจำนอง ต้องทำที่สำนักงานที่ดินเท่านั้น ถึงจะถูกต้องตามกฏหมาย โดยจ่ายค่าจดจำนอง 1% ของมูลค่าจำนองแต่ไม่เกิน 200,000 บาท หรือให้อัตรา 0.5 % อย่างสูงไม่เกิน 100,000 บาท ในกรณีจำนองสำหรับการให้สินเชื่อเพื่อการเกษตร ให้กับสำนักงานที่ดินเป็นค่าธรรมเนียม การจำนองมี 2 ลักษณะคือ
---------------1. การจำนอง เพื่อเป็นหลักประกันการชำระหนี้ของตนเอง
---------------2. การจำนอง เพื่อเป็นหลักประกันการชำระหนี้ของบุคคลอื่น
---------------การจำนอง กฏหมายกำหนดแบบไว้ว่า จะต้องทำเป็นหนังสือ และ จดทะเบียน ต่อพนักงานเจ้าหน้าที่ถ้าการจำนอง ไม่ทำตามแบบการจำนองย่อมเป็นโมฆะ โดยสัญญาการจำนอง ควรจะระบุให้ชัดเจน เกี่ยวกับมูลค่าเช่น กู้เงิน 1,000,000 บาท โดยนำทีดิน มูลค่า 2,000,000 บาท มาจำนอง สามารถระบุให้ชัดเจนว่า การจำนองนี้เป็นหลักประกันหนี้ เพียง 1,000,000 บาท เท่านั้น ส่วนการฟ้องร้องบังคับจำนองนั้น ผู้รับจำนองอาจ บังคับเอาหลักทรัพย์จำนอง เป็นสิทธิของตนได้ แต่ต้องเข้าหลักเกณฑ์ดังนี้คือ
-----1. ลูกหนี้ได้ขาดส่งดอกเบี้ย มาเป็นเวลาถึง 5 ปี
-----2. ผู้จำนอง มิได้แสดงให้เป็นที่พอใจแก่ศาลว่า ราคาทรัพย์สินนั้น ท่วมจำนวนเงินที่ค้างชำะอยู่
-----3. ไม่มีการจำนองรายอื่น หรือ บุริมสิทธิอื่นได้ จดทะเบียนไว้เหนือทรัพย์สินอันเดียวกันนี้เอง
--------เมื่อมีการบังคับขายทอดตลาด ทรัพย์สินที่จำนอง เงินได้ที่จากการขายทอดตลาด ภายหลังหักค่าฤชา ธรรมเนียม แล้วเหลือเป็นจำนวนเท่าใด จะต้องจัดสรรชำระหนี้ให้แก่เจ้าหนี้ ถ้าเจ้าหน้าได้รับครบถ้วนแล้ว เหลือเงินเท่าใด ก็ต้องคืนให้แก่ผู้จำนอง แต่ถ้าขายแล้วเงินไม่พอชำระหนี้ ลูกหนี้ก็ไม่ต้องรับผิดชอบในเงินนั้นอีก เว้นเสียจากมีช้อตกลงในสัญญาจำนอง ว่าถ้าเงินที่ขายทอดตลาดไม่เพียงพอเจ้าหนี้สามารถเรียกร้องส่วนที่ขาดได้ โดยเหตุที่กรรมสิทธิ์ในทรัพย์ สินที่จำนอง ยังคงเป็นของผู้จำนอง ดังนั้นผู้จำนองอาจจำหน่ายทรัพย์สินได้ แต่ทั้งนี้ผู้รับโอนทรัพย์สิน ต้องรับภาระจำนองที่ติดกับทรัพย์สินนั้นด้วย

8 ความคิดเห็น:

  1. สวัสดี !

    คุณต้องการบริการสินเชื่อที่ถูกต้องและรวดเร็วหรือไม่?
    ขณะนี้เราให้เงินกู้ยืม 3% ในทุกประเภทสินเชื่อธุรกิจสินเชื่อส่วนบุคคลสินเชื่อรถยนต์สินเชื่อเพื่อการเกษตรหรือการระดมทุนของโครงการ? เราให้เงินกู้ยืมแก่ บริษัท และบุคคลทั่วโลกรวมถึงการรวมหนี้สินแม้ว่าคุณจะมี
    คะแนนเครดิตต่ำและหายากที่จะได้รับเงินกู้ยืมจากธนาคารในประเทศของคุณหรือสถาบันการเงินใด ๆ ? และขณะนี้มีเวลาที่ยากลำบากในการติดต่อกับธนาคารหรือสถาบันการเงินอื่น ๆ หรือไม่? คุณต้องการเงินกู้เร่งด่วนถ้าใช่ส่งอีเมล์หาเราผ่านทาง (ryanloaninvestment@outlook.com) เราให้สินเชื่อทุกประเภท

    Apply Now และรับเงินสดด่วน!

    * ยืมระหว่าง 5000 ถึง 50,000,000 ยูโร
    * เลือกระหว่าง 1 ถึง 30 ปีในการชำระคืน
    * ข้อกำหนดและเงื่อนไขของเงินกู้ที่ยืดหยุ่น

    แผนการทั้งหมดเหล่านี้และอื่น ๆ ติดต่อเราตอนนี้

    ติดต่อเราผ่านทางอีเมล์: สำหรับ บริษัท เงินกู้ที่ให้ความช่วยเหลือฉันนี่คือรายละเอียดการติดต่อของพวกเขา (ryanloaninvestment@outlook.com)


    ความนับถือ
    การจัดการ
    หมายเลขโทรศัพท์: +27 (0603170517)
    ติดต่อสินเชื่อของคุณได้ทันที!

    ตอบลบ
    คำตอบ
    1. สวัสดี, ฉันนางเจนนิเฟอร์โรเบิร์ต, กู้ยืมเงินส่วนตัวให้เงินกู้ยืมโอกาสชีวิต. คุณต้องการให้สินเชื่อเร่งด่วนที่จะชำระหนี้หรือหนี้ของคุณ-คุณต้องมีเงินกู้เพื่อปรับปรุงธุรกิจของคุณ? คุณเคยถูกปฏิเสธโดยธนาคารและสถาบันการเงินอื่นๆหรือไม่ ไม่ว่าคุณต้องการสินเชื่อรวมหรือการจำนอง? มองไม่เพิ่มเติมเพราะเราอยู่ที่นี่สำหรับทุกปัญหาทางการเงินของคุณในอดีต เราให้ยืมเงินให้บุคคลในความต้องการของการช่วยเหลือทางการเงินที่มีเครดิตไม่ดีหรือในความต้องการของเงินที่จะชำระค่าใช้จ่ายการลงทุนในธุรกิจของ 3% ฉันต้องการใช้สื่อนี้เพื่อแจ้งให้คุณทราบว่าเราให้ความช่วยเหลือที่เชื่อถือได้และผู้รับและยินดีที่จะให้เงินกู้ยืม ติดต่อเราวันนี้ผ่านทางอีเมล์ที่:jenniferrobertsloanfirm46@gmail.com หรือ jenniferrobertsloanfirm46@outlook.com หรือข้อความฉัน:+1(480)939-8543 หรือผ่านทางเว็บไซ:https://jenniferrobertsloa.wixsite.com/mysite/home

      ลบ
    2. ฉันชื่อ Huong Lu ฉันอาศัยอยู่ในสหรัฐอเมริกาฉันต้องการใช้สื่อนี้เพื่อแจ้งเตือนผู้ขอสินเชื่อทุกคนให้ระวังตัวมากเพราะมีผู้หลอกลวงทุกที่ 2 เดือนที่ผ่านมาฉันเครียดทางการเงินและเนื่องจากความสิ้นหวังของฉันฉันถูก scammed โดย 2 ผู้ให้กู้สินเชื่อออนไลน์ ฉันเกือบหมดหวังจนกระทั่งเพื่อนของฉันส่งฉันไปยังผู้ให้กู้ที่เชื่อถือได้มากชื่อ Miss. Susan James ผู้ให้ยืมเงินกู้ที่ไม่มีหลักประกันจำนวน 68,000 เหรียญภายใต้ 3 ชั่วโมงโดยไม่มีความเครียด หากคุณต้องการสินเชื่อประเภทใดก็เพียงติดต่อเธอตอนนี้ผ่าน :susanjamesloanfirml07@gmail.com หรือเว็บไซต์: https:// susanjamesloanfirm6 .wixsite. com/ mysite ฉันใช้สื่อนี้เพื่อแจ้งเตือนผู้ขอสินเชื่อทั้งหมดเพราะนรกที่ฉันผ่านเข้ามาในมือของผู้ให้กู้สินเชื่อปลอมเหล่านั้น และฉันไม่ต้องการแม้แต่ศัตรูของฉันที่จะผ่านนรกที่ฉันผ่านเข้ามาในมือของผู้ให้กู้ออนไลน์ที่ฉ้อโกงเหล่านั้นฉันจะต้องการให้คุณช่วยฉันส่งข้อมูลนี้ให้กับผู้อื่นที่ต้องการเงินกู้เมื่อคุณ ยังได้รับเงินกู้จากคุณซูซานเจมส์ด้วย

      ลบ
  2. ชื่อของฉัน Mrs. Helan, ฉันมาจากแคนาดาฉันได้ค้นหา บริษัท เงินกู้ของแท้มา 4 ปีแล้วและทั้งหมดที่ฉันได้รับคือกลุ่มการหลอกลวงที่ทำให้ฉันไว้ใจพวกเขาและในตอนท้ายของวันนี้ เงินและปล่อยให้ฉันมีเงินน้อยกว่าความหวังทั้งหมดของฉันหายไปฉันได้สับสนและผิดหวังฉันสูญเสียงานของฉันและพบว่ามันยากมากที่จะเลี้ยงครอบครัวของฉันฉันไม่เคยต้องการที่จะทำอะไรกับ บริษัท เงินกู้ในสุทธิอีกต่อไปดังนั้นฉันไป ยืมเงินจากเพื่อนฉันบอกเขาทั้งหมดที่เกิดขึ้นและเขากล่าวว่าเขาสามารถช่วยฉันว่าเขารู้ว่า บริษัท เงินกู้ที่สามารถช่วยฉันว่าเขาเพิ่งได้เงินกู้จากพวกเขาเขาสั่งฉันเกี่ยวกับวิธีการใช้สำหรับ แต่ฉันพยายามและความประหลาดใจของฉันฉันได้เงินกู้ใน 24 ชั่วโมงฉันไม่สามารถเชื่อสายตาของฉันฉันมีความสุขและร่ำรวยในวันนี้และฉันขอบคุณพระเจ้าที่เช่น บริษัท เงินกู้เช่นนี้ยังคงอยู่ในการฉ้อโกงนี้ดาวทั่วสถานที่โปรดฉันแนะนำให้ทุกคนออกมีผู้ที่อยู่ในความต้องการของเงินให้กู้ยืมเพื่อไปติดต่อ โดยชื่อ: นาย Ryan Kenneth R Via Email: ryanloaninvestment001@outlook.com พวกเขาจะไม่เคยล้มเหลวชีวิตของคุณจะเปลี่ยนเป็นของฉันไม่

    ตอบลบ
  3. สวัสดี, ฉันนางเจนนิเฟอร์โรเบิร์ต, กู้ยืมเงินส่วนตัวให้เงินกู้ยืมโอกาสชีวิต. คุณต้องการให้สินเชื่อเร่งด่วนที่จะชำระหนี้หรือหนี้ของคุณ-คุณต้องมีเงินกู้เพื่อปรับปรุงธุรกิจของคุณ? คุณเคยถูกปฏิเสธโดยธนาคารและสถาบันการเงินอื่นๆหรือไม่ ไม่ว่าคุณต้องการสินเชื่อรวมหรือการจำนอง? มองไม่เพิ่มเติมเพราะเราอยู่ที่นี่สำหรับทุกปัญหาทางการเงินของคุณในอดีต เราให้ยืมเงินให้บุคคลในความต้องการของการช่วยเหลือทางการเงินที่มีเครดิตไม่ดีหรือในความต้องการของเงินที่จะชำระค่าใช้จ่ายการลงทุนในธุรกิจของ 3% ฉันต้องการใช้สื่อนี้เพื่อแจ้งให้คุณทราบว่าเราให้ความช่วยเหลือที่เชื่อถือได้และผู้รับและยินดีที่จะให้เงินกู้ยืม ติดต่อเราวันนี้ผ่านทางอีเมล์ที่:jenniferrobertsloanfirm46@gmail.com หรือ jenniferrobertsloanfirm46@outlook.com หรือข้อความฉัน:+1(480)939-8543 หรือผ่านทางเว็บไซ:https://jenniferrobertsloa.wixsite.com/mysite/home

    ตอบลบ
  4. การได้รับเงินกู้ถูกต้องตามกฎหมายถือเป็นปัญหาใหญ่สำหรับลูกค้าที่มีปัญหาทางการเงินและต้องการแก้ปัญหา ปัญหาเครดิตและหลักประกันเป็นสิ่งที่ลูกค้ามักกังวลเกี่ยวกับการหาเงินกู้จากผู้ให้กู้ที่ถูกต้องตามกฎหมาย แต่เราได้สร้างความแตกต่างในอุตสาหกรรมการให้กู้ยืม เราสามารถจัดเงินกู้จากช่วง $ 5,000.00 USD ถึง $ 500,000.000.00 USD ต่ำถึง 3% สนใจกรุณาตอบอีเมลนี้ทันที: billjohnson.loanfirm011@gmail.com

    บริการของเรามีดังต่อไปนี้:

    การรวมหนี้

    สินเชื่อที่อยู่อาศัยที่สอง

    สินเชื่อธุรกิจ

    สินเชื่อส่วนบุคคล

    เงินกู้ระหว่างประเทศ

    สินเชื่อสำหรับทุกประเภท

    เงินกู้ครอบครัว
    เราให้เงินกู้แก่ บริษัท เงินกู้ขนาดเล็กตัวกลางสถาบันการเงินขนาดเล็กที่มีทุนจดทะเบียนไม่ จำกัด สำหรับรายละเอียดเพิ่มเติมเกี่ยวกับการจัดหาเงินกู้ติดต่อเราโปรดตอบอีเมลนี้ทันที: billjohnson.loanfirm011@gmail.com

    นายบิลจอห์นสัน

    ตอบลบ
  5. ฉันชื่อ Huong Lu ฉันอาศัยอยู่ในสหรัฐอเมริกาฉันต้องการใช้สื่อนี้เพื่อแจ้งเตือนผู้ขอสินเชื่อทุกคนให้ระวังตัวมากเพราะมีผู้หลอกลวงทุกที่ 2 เดือนที่ผ่านมาฉันเครียดทางการเงินและเนื่องจากความสิ้นหวังของฉันฉันถูก scammed โดย 2 ผู้ให้กู้สินเชื่อออนไลน์ ฉันเกือบหมดหวังจนกระทั่งเพื่อนของฉันส่งฉันไปยังผู้ให้กู้ที่เชื่อถือได้มากชื่อ Miss. Susan James ผู้ให้ยืมเงินกู้ที่ไม่มีหลักประกันจำนวน 68,000 เหรียญภายใต้ 3 ชั่วโมงโดยไม่มีความเครียด หากคุณต้องการสินเชื่อประเภทใดก็เพียงติดต่อเธอตอนนี้ผ่าน :susanjamesloanfirml07@gmail.com หรือเว็บไซต์: https:// susanjamesloanfirm6 .wixsite. com/ mysite ฉันใช้สื่อนี้เพื่อแจ้งเตือนผู้ขอสินเชื่อทั้งหมดเพราะนรกที่ฉันผ่านเข้ามาในมือของผู้ให้กู้สินเชื่อปลอมเหล่านั้น และฉันไม่ต้องการแม้แต่ศัตรูของฉันที่จะผ่านนรกที่ฉันผ่านเข้ามาในมือของผู้ให้กู้ออนไลน์ที่ฉ้อโกงเหล่านั้นฉันจะต้องการให้คุณช่วยฉันส่งข้อมูลนี้ให้กับผู้อื่นที่ต้องการเงินกู้เมื่อคุณ ยังได้รับเงินกู้จากคุณซูซานเจมส์ด้วย

    ตอบลบ
  6. May the peace of God be with you.
    Are you a businessman or a woman? Where are you?
    Financial stress or you need money to get started
    Your own business?
    A) expanding personal loan business
    B) starting business and education
    C) debt consolidation
    Name: ............................ ..............
    Country: .........................................
    Location: ..........................................
    Status: .......................................
    Gender: ................................................ ...
    age ........................... ... ....
    Loan amount desired: .........................
    Loan period: ...........
    Personal mobile phone number: .......................
    Monthly income: .....................
    Thank you and God bless.
    Email: mrsmarissmithloanhome@hotmail.com

    ตอบลบ