วันเสาร์

รวยด้วยอสังหา บทที่ 6: การเลือกซื้อที่ดินตามหลักฮวงจุ้ย

อ่านแล้วรวย แนะนำศาสตร์ที่สำคัญอย่างหนึ่งในการลงทุนที่ดิน/อสังหาริมทรัพย์
การ เลือกซื้อทำเลรุ่งเรือง  


     ตามศาสตร์ของฮวงจุ้ยนั้น เวลาเราจะเลือกซื้อที่ดินและอาคารนั้นจะมีหลักดังนี้ เมื่อเราอยู่ในตำแหน่งชัยภูมิของบ้านหรือที่ดินที่เราจะซื้อ ให้เรามองจากในบ้านหรือที่ดินออกไป จะมีตำแหน่งที่เรียกกันในภาษาจีนดังนี้
ฝั่ง ซ้ายมือ
เรียก ว่า
แช เล้ง
แปล ว่า
มังกร เขียว
ฝั่ง ขวามือ
เรียก ว่า
แปะ โฮ่ว
แปล ว่า
เสือ ขาว
ด้าน หลังเรา
เรียก ว่า
โอ่ วกุ่ย
แปล ว่า
เต่า ดำ
หน้า บ้าน
เรียก ว่า
อู่ เฉียะ
แปล ว่า
หงส์ แดง
ดังจะมีรูปภาพประกอบดังต่อไปนี้
ฮวงจุ้ย
ความหมายของมังกรเขียว คือ อ่านได้ว่า ผู้ชาย พลังของฝ่ายชาย คือ ความเคลื่อนไหว การออกทำงานของฝ่ายชาย หรือพลังอำนาจของฝ่ายชาย
ความหมายของเสือขาว คือ อ่านได้ว่า ผู้หญิง พลังของฝ่ายหญิง หรือบริวาร ภรรยา คือ พลังที่สงบนิ่ง ตลอดจนจะบ่งบอกถึงอำนาจของฝ่ายหญิง
ความหมายของเต่าดำ คือ อ่านได้ว่า ผู้ให้การสนับสนุน ผู้ให้ที่คอยค้ำชูช่วยเหลือ พลังที่คอยหนุนส่งเรา
ความหมายของหงส์แดง คือ อ่านได้ว่า โอกาสของการแสวงหา เงินทอง อำนาจ วาสนา ผลกำไรตอบแทน
     ตามลักษณะของชัยภูมิที่ดีนั้นจะต้องมีบริวารเหล่านี้อยู่ แต่อย่าเพิ่งตกใจ ถ้าหากท่านเดินออกมาจากบ้านมองแล้วไม่พบบริวารตามหลักที่กล่าวมาข้างต้นนี้ เพราะจริงๆแล้วการดูฮวงจุ้ย เขาต้องมองกันไกลเป็นกิโลเมตรครับ ผมมีข้อแนะนำอีกนิดนึง หลักที่สำคัญขอฮวงจุ้ยนั้น คือ ความสมดุลของสิ่งต่างๆ ถ้ามันเกิดความสมดุล พลังจะเดินเองตามธรรมชาติ แต่โดยทั่วไปแล้วนั้นจะให้เกิดความสมดุลนั้นยาก เพราะฮวงจุ้ยของ แต่ละคนจะขึ้นอยู่กับบุญวาสนาที่ทำกันมา ซึ่งแต่ละคนก็จะมีไม่เท่ากัน
     ตัวผมเองจะขอเรียนให้ทราบกันเป็นเบื้องต้นไว้ก่อนเพื่อให้ทุกท่านได้ทำความ เข้าใจ ส่วนซินแสนั้นมีบทบาทเพียงแก้ให้ท่านเกิดความสมดุลขึ้น เพราะการแก้ฮวงจุ้ยนั้น ตัวของผู้อาศัยนั้นเป็นส่วนสำคัญ เพราะท่านจะต้องเป็นคนดี กตัญญูต่อบุพการี พลังถึงจะเดินดี
ลักษณะของฮวงจุ้ยที่ไม่สมบูรณ์จะแก้กันอย่างไรดี
ฮวงจุ้ย
ใน ลักษณะของฮวงจุ้ยที่ถูกบีบซ้ายขวาดังรูป คือตึกทางซ้ายและขวาขนาบเราทั้ง 2 ข้าง (ดังรูป) การแก้นั้นง่ายและประหยัด เพียงแต่ตั้งเสาติดธงหรือตั้งเสาให้สูงกว่าตึกทางซ้ายและขวาก็จะแก้ไขให้ ท่านดีขึ้นได้
ชัยภูมิที่ยังขาดความสมดุลและการตีความ
ฮวงจุ้ย
แบบ นี้ตำแหน่ง แชเล้ง หรือ มังกรเขียว สูงกว่าประธานคือ ตัวเรา อ่านได้ว่าจะไม่สามารถควบคุมลูกน้องได้ ลูกน้องจะมาเป็นใหญ่กว่าตัวเรา นานไปลูกน้องจะกินตำแหน่งใหญ่กว่าเรา อันนี้จะรวมไปถึงลูกหลานด้วย ลูกหลานที่เป็นชายจะไม่เชื่อฟังเราและจ้องที่จะฮุบกิจการของเรา
ฮวงจุ้ย
แบบ นี้ตำแหน่งของแปะโฮ่ว หรือ เสือขาว สูงกว่าประธาน คือตัวเรา อ่านได้ว่า ผู้หญิงหรือลูกน้อง จะเป็นใหญ่ อ่านได้ในแบบเดียวกันกับด้านขวา สูงกว่าตัวเรานั่นแหละครับ แต่จะไม่เหมือนกันตรงที่เปลี่ยนจากชายเป็นหญิง
ใน ลักษณะนี้คือ เสือขาว สูงกว่ามังกรเขียว จะอ่านได้ว่า ส่วนใหญ่แล้วผู้หญิงจะมีอำนาจมากกว่าผู้ชาย ตำแหน่งหน้าที่การงานจะสูงกว่า และบริวารที่เป็นสุภาพสตรีจะทำงานได้เด่นกว่าผู้ชาย

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น